โพสต์ | Smooto Japan
top of page

How to ใส่ Mask ยังไง ให้ไกลสิว



ในสถานการณ์โรค Covid-19 ระบาดแบบนี้ สาวๆคงต้องใส่ Mask กันเกือบตลอดเวลาเลยใช่ไหมคะ? การที่เราต้องใส่ Mask เป็นประจำและเป็นเวลานาน ผิวหน้าของเราควรได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ไม่อย่างนั้น..เจ้าสิวตัวการต้องบุกมาเป็นกองทัพแน่ๆ เพราะนอกจากความอับชื้นจากการใส่ Mask แล้ว เรายังต้องเจอกับอากาศร้อน อบอ้าว ในช่วงฤดูร้อน และเชื้อโรคต่างๆรอบตัวเราอีกด้วย

เราจะมาแนะนำ How to ใส่ Mask ยังไง ให้ไกลสิว ที่ทุกคนสามารถทำตามได้แน่นอน


1. ล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ ด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ เพราะมือของเรา ต้องสัมผัสกับสิ่งต่างๆมากมาย โดยที่เราเองก็ไม่สามารถรู้ได้ว่า สิ่งที่เราสัมผัสไปนั้น มีเชื้อโรคอะไรเกาะอยู่บ้าง และเชื้อโรคเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว เราจึงต้องป้องกันตัวเองไว้เสมอ ล้างมือให้เป็นนิสัยเพื่อสุขอนามัยที่ดี


2. ทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจด ใช้เมคอัพรีมูฟเวอร์ ล้างเครื่องสำอาง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกที่ค้างอยู่ในรูขุมขน ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน


3. หลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสใบหน้า

ข้อนี้น่าจะเป็นสิ่งที่ทำยากที่สุด เพราะคนส่วนใหญ่ชอบเอามือสัมผัสหน้า พยายามฝึกให้เป็นนิสัย คิดไว้เสมอว่า..หากมือของเราไม่สะอาดหรือมีเชื้อโรคเกาะอยู่ ผิวหน้าของเราต้องกลายเป็นกองทัพของเจ้าสิวแน่ๆ


4. เลือก Mask ที่สวมใส่แล้วพอดีกับใบหน้า ไม่แน่นหรือหลวมจนเกินไป หากเราสวมใส่ Mask ที่แน่นเกินไป จะทำให้เราอึดอัด เกิดรอยกดทับ และอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ แต่หากสวมใส่ Mask ที่หลวมเกินไป อาจไม่เกิดประโยชน์ ไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

  • Black Facebook Icon
  • linetexticonblack
  • Black Twitter Icon
  • Black YouTube Icon
  • Black Instagram Icon
bottom of page